Loại rau tốt ngang tổ yến, canxi gấp 4 lần sữa: Ở Việt Nam bán đầy nhưng ít người biết ăn

  

Loại rau tốt ngang tổ yến, canxi gấp 4 lần sữa: Ở Việt Nam bán đầy nhưng ít người biết ăn


Loại rau này nhìn xa rất giống rau ngót, còn được mệnh danh là tổ yến thực vật, có giá trị dinh dưỡng cao, ở Việt Nam bán đầy.



Thêm vào đó, chùm ngây cũng có 2 loại hợp chất phòng ung thư và chặn đứng sự tăng trưởng của khối u, khiến cây được mệnh danh là loại cây phòng ung thư. Vì vậy, muốn phòng ngừa bệnh ung thư và các bệnh thoái hóa như thoái hóa điểm vàng và bệnh xơ nang, đừng bỏ qua loại thực phẩm cực tốt này.

- Hạ mức đường huyết: Rau chùm ngây có khả năng hạ mức đường huyết do chứa những hợp chất đặc biệt trong lá, bao gồm isothiocyanates.

Một nghiên cứu gần đây phát hiện những người phụ nữ sử dụng 7gr bột lá chùm ngây/ngày trong vòng 3 tháng liên tục, đã giảm nồng độ đường huyết nhanh chóng, từ 13.5 xuống còn 8.

- Giảm viêm: Các chất isothiocyanates, flavonoids và axti phenolic có trong lá, quả và hạt chùm ngây có tác dụng chống viêm hiệu quả.

- Phòng ngừa loãng xương: Với hàm lượng canxi gấp 4 lần sữa, rau chùm ngây là một trong những loại thực phẩm rất tốt cho xương.

Lưu ý khi ăn rau chùm ngây

Mặc dù những lợi ích mà loại rau này mang lại là vô cùng tuyệt vời, thế nhưng khi ăn quá nhiều rất dễ dẫn đến tình trạng thừa vitamin C và canxi. Hơn nữa, không nên ăn vào buổi chiều tối vì nó khiến khó ngủ. Đặc biệt, tuyệt đối phụ nữ có thai ở giai đoạn đầu không được dùng rau chùm ngây rất dễ xảy ra nguy cơ sẩy thai.

Hãy thuộc lòng những khẩu quyết này, khi đó bạn sẽ không ngại gì nữa khi lái oto

  Những khẩu quyết lái xe an toàn mà bất kể người lái xe đều phải thuộc lòng Những quy tắc lái xe như "nhất chạng vạng, nhì rạng đông&q...